Vùng biên giới chung : Lính Ukraina xâm nhập Nga và oanh kích gây nhiều thiệt hại nhân mạng

Nhà chức trách Nga khẳng định tình hình ở biên giới với Ukraina đang « căng thẳng ». Hôm nay 07/04/2024, vùng Koursk của Nga lại bị Ukraina oanh kích bằng tên lửa và drone, một hôm sau khi chính quyền vùng biên này của Nga loan báo Koursk bị 300 lính Ukraina xâm nhập và oanh kích khiến 5 người chết và gần 30 người bị thương.

Đăng ngày: 07/08/2024

A view shows a damaged house following what local authorities called a Ukrainian military strike, in the course of the Russia-Ukraine conflict in the town of Sudzha in the Kursk Region, Russia, in thi
Cảnh đổ nát sau cuộc oanh kích của quân đội Ukraina nhằm vào Sudzha, vùng Kursk, Nga, hôm 06/08/2024. via REUTERS – ACTING GOVERNOR OF KURSK REGION

Thùy Dương

Trên mạng Telegram, thống đốc vùng Koursk, Alexei Smirnov, thông báo 2 tên lửa và 2 drone của Ukraina sáng nay đã bị phòng không Nga bắn hạ.

Về tình hình hôm qua, bộ Quốc Phòng Nga thông báo vùng Koursk, sát biên giới với Ukraina đã bị khoảng 300 lính Ukraina dùng 11 xe tăng và khoảng 20 xe bọc thép xâm nhập. Bộ Quốc Phòng Nga khẳng định phá hủy được 16 xe của đối phương. Về phía Kiev, khi được AFP hỏi về vụ xâm nhập, một phát ngôn viên của quân đội Ukraina từ chối bình luận về tình hình biên giới.

Dù Nga là nước tấn công xâm lược quốc gia láng giềng, khiến nhiều thường dân Ukraina thiệt mạng từ hơn hai năm qua, nhưng phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Nga, Maria Zakharova, trên đài Spoutnik hôm nay tố cáo vụ xâm nhập của lính Ukraina hôm qua là « một vụ khủng bố mới rõ ràng nhắm vào thường dân ».

AFP nhắc lại là từ khi chiến tranh nổ ra, các chiến binh Ukraina có vũ trang đã nhiều lần xâm nhập Nga. Lần nào các lực lượng Nga cũng khẳng định đã đẩy lui các cuộc xâm nhập của đối phương, nhưng trong một số trường hợp Matxcơva đã phải huy động pháo binh và không quân.

Ngoài vùng Koursk, nhìn sang các vùng biên khác của Nga, Voronej và Belgorod cũng bị drone nhắm tới. Theo Le Monde, bộ Quốc Phòng Nga khẳng định trong đêm qua rạng sáng nay hạ được 11 drone của đối phương trên bầu trời các vùng Voronej (2), Belgorod (3), Rostov (2).

Bài Liên Quan

Leave a Comment